Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

BĐS vốn ngoại: Dự án ngàn tỷ chỉ để nuôi cỏ

Tháng 2/2007, Công ty TNHH Booyoung (Hàn Quốc) tổ chức lễ bắt đầu thực hiện thi công Khu căn hộ quốc tế Booyoung tại một tọa lạc khá tốt đẹp tại quận Hà Đông (Hà Nội) với mặt tiền đường Nguyễn Trãi, ngay bên trái đường vào Khu thành phố Mỗ Lao, cận kề khu Làng Việt kiều Châu Âu bat dong san hung thinh ban nha dat quan cau giay gia re.


Lúc ấy, Booyoung Vina được xem là 1 dự án FDI rất tốt đẹp khi có tổng mức đầu tư lên tới 171 triệu USD, CDT là một trong 30 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc chuyên về chuyên ngành BĐS. Nhất là thời điểm 2007 – 2008, BDS đang phát triển rất “nóng” thì tổng diện tích cũng như tọa lạc dự án bất động sản gây xem xét đối với giới đầu tư.



BĐS vốn ngoại: Dự án ngàn tỷ chỉ để nuôi cỏ - 1


Dự án nhà chung cư Booyoung Vina đã "đắp chiếu" hơn 7 năm nay. Ảnh: Minh Thư


Thế nhưng, ngay sau khi bắt đầu thực hiện rần rộ thì dự án bất động sản lại nhanh chóng “bất động”. Toàn bộ khu đất dự án bất động sản được quây tôn kín, hoang tàn, không một bóng dáng công nhân. Đột nhiên, tháng 7/2011, dự án được “tái khởi động” bằng việc khởi công một khu chung cư. Tuy nhiên, ngay sau đó, lại tiếp thô lỗ đóng cửa bỏ hoang.


Chủ đầu tư đã có lần lên tiếng về việc dự án chậm trễ là do điều chỉnh quy hoạch dự án bất động sản khi tỉnh Hà Tây (cũ) sáp nhập với Hà Nội chứ không phải chủ đầu tư yếu kém về tài chính.



BĐS vốn ngoại: Dự án ngàn tỷ chỉ để nuôi cỏ - 2


 Bên trong đề án sau những ngày tháng im lìm... Ảnh: Minh Thư


Dù vậy, tính đến nay đã hơn 7 năm kể từ ngày khởi khởi công, dự án vẫn im lìm với những khu đất trống chỉ để cỏ mọc… Một dự án bất động sản “đắp chiếu” khi thị trường đã qua thời hoàng kim.


Với quảng cáo “Nhà ở trong công viên”, dự án Parkcity có tọa lạc rất đẹp, ngay điểm giao cắt hai đường đi lớn là Lê Trọng Tấn và Lê Văn Lương (Hà Đông, Hà Nội) với tổng mức đầu tư lên tới 1.500 tỷ đồng. Chủ đầu tư công bố đề án có diện tích 77ha với 15 tiểu khu bao gồm 900 nhà mặt phố villa và dao động 7.000 căn hộ chung cư.



BĐS vốn ngoại: Dự án ngàn tỷ chỉ để nuôi cỏ - 3


Dự án được dựng biển giới thiệu hoành tráng: Park City - Nét đặc biệt trong lòng Hà Nội. Ảnh: Minh Thư


Đây là dự án bất động sản có vốn ngoại, chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) - công ty liên doanh giữa Perdana ParkCity (S) Pte (Singapore) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Vinaconex - Hoàng Thành làm chủ đầu tư.



BĐS vốn ngoại: Dự án ngàn tỷ chỉ để nuôi cỏ - 4


Tổng quy mô 77ha, sau hơn 1 năm đổi chủ sang CĐT ngọai, đề án vẫn quây tôn kín mít bên ngoài... Ảnh: Minh Thư


Dự án trước đây phát triển chậm độ là do tiểu khu 1 xuất hiện sự cố kỹ thuật nứt bề mặt móng đã tạo thành những dị đồng trong phương thức xử lý giữa nội bộ chủ đầu tư. 


Tuy nhiên, sau đó Vinaconex đã thông báo chuyển nhượng tất thảy cổ phiếu  (tương đương 25% vốn điều lệ) tại CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Vinaconex Hoàng Thành (Vinaconex Hoàng Thành) - CĐT Dự án cho Công ty Perdana (thuộc Tập đoàn Samling tìm kiếm gỗ lớn nhất của Malaysia).


Đầu năm 2013, Perdana ParkCity công cha nội mua được tất thảy 100% dự án bất động sản này.



BĐS vốn ngoại: Dự án ngàn tỷ chỉ để nuôi cỏ - 5


Và nội khu Park City, đa số quy mô dự án vẫn cỏ mọc xanh bạt ngàn thế này ban chung cu vov me tri. Ảnh: Minh Thư


Đến nay, sau hơn 1 năm “đổi chủ” nhưng dự án này vẫn chưa có nhiều thay đổi, đa số diện tích của dự án vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc ngút ngàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét