Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Hà Nội: Công bố quy hoạch phân đít đô thị Đông chành vòng đai 4

Chiều 14/5, Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với hai huyện Thanh Trì, Thường Tín và quận Hoàng Mai, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, công bố và giao kèo hồ sơ quy hoạch phân khu dân cư S5, tỷ lệ 1/5000 mua ban biet thu lien ke gia re.

Phân khu dân cư S5 tọa lạc trong chuỗi đô thị phía Nam của thành thị lõi trung tâm, có qui mô đất tìm hiểu là 3.195,2ha với mục đích hình thành mới hệ thống trung tâm thành phố địa điểm tại gắn kết với nhau và với đô thị trọng tâm qua hệ thống liên lạc đường bộ, đường sắt nội đô và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác ban chung cu vov me tri.

Phân khu đô thị S5 thực dân địa giới hành chính phường Yên Sở, quận Hoàng Mai; thị trấn Văn Điển, các xã Tứ Hiệp, Tam Điệp, Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Đại Áng, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp và Liên Ninh, huyện Thanh Trì; các xã Khánh Hà, Nhị Khê và Duyên Thái, huyện Thường Tín.

S5 cận kề các vòng đai 3,5, vành đai 4, đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A và giáp các vùng cây xanh mặt nước, vành đai xanh.

Trong đó, tuyến đường vành đai 3,5, tuyến đi đến một số phân khu đô thị, sẽ đóng góp trọng tâm cho phong cảnh thành phố và không gian của thành phố.

Quy mô dân số toan tính đến năm 2030 của phân khu đô thị S5 là 206.728 người; con số này sẽ tăng lên 246.728 người vào năm 2050. Trong tổng số 3.195,2ha xem xét quy hoạch có 2.822,5ha đất thi công dân dụng, trong đó chỉ tiêu đất lẻ loi vị ở đạt 30-35m2/người.


Trên cơ sở hiện trạng và dự đoán quan tâm phát triển, phân khu S5 được chia thành 4 khu quy hoạch, tương đương một khu đô thị đô thị. Các khu quy hoạch được phân chia thành 12 ô quy hoạch, tương đương các khu nhà ở.

Do phân khu dân cư tọa lạc trong địa điểm tại phát triển đợt đầu của thành phố, đặc trưng là tổ hợp công trình ga đường sắt non sông Ngọc Hồi là động lực thúc đẩy tiến bộ giao thông, kinh tế cũng như văn hóa tầng lớp của thủ đô Hà Nội, nên phần nhiều quỹ đất thuộc phân khu sẽ nằm trong quy hoạch thi công đợt đầu.

Khu vực được phát triển ở giai đoạn sau có khu vực phía tây đường liên khu vực Vĩnh Quỳnh-Đại Áng, khu vực phía nam giới hạn nghiên cứu thực dân địa bàn xã Khánh Hà, Nhị Khê và Duyên Thái.


Về không gian quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan, quy hoạch được duyệt xác định tiến bộ các khu công năng thành phố hỗn tạp dọc hành lang Quốc lộ 1A, đường Phan Trọng Tuệ với hình thức tiến bộ nhà phố ở tập trung, các dịch vụ công cộng khu đô thị, dịch vụ công cộng cấp thành phố như trung tâm y tế, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ…

Cùng mục đích phát triển, quy hoạch xác định mục đích bảo tàng các tác phẩm lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống và môi trường văn hóa sinh thái, cây xanh mặt nước, đặc biệt là cụm di điển tích Ngọc Hồi.

Tại các điểm giao cắt giữa các đường vòng đai 3,5 và Quốc lộ 1A với đường Phan Trọng Tuệ cha trí các trọng tâm đa chức năng cao tầng với cấu trúc hiện đại, thiết lập cửa ngõ phía nam đô thị trên đường vành đai 4 và Quốc lộ 1A.

Các chương trình tiến bộ cũng được xác định tại quy hoạch, tuy nhiên sẽ thi công trục trọng tâm thương mại, tài chính du lịch mua sắm tại phía đông và phía tây ga Ngọc Hồi, được di chuyển với nhau bằng không gian ngầm.

Nghĩa trang Văn Điển với diện tích 18ha sẽ được đóng cửa và cải tạo kết quả tốt viên nghĩa trang. Thành phố cũng ưu tiên cải tạo đường đi 70, vành đai 3,5; nghiên cứu xây dựng đường đi vòng đai 4; mở rộng đường 1A, đường Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn, việc giao kèo quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000 là nội dung ra sức quan trọng trong việc quản lý quy hoạch của quận, huyện. Thời gian tới, với quy hoạch này, các quận, huyện sẽ cụ thể hóa các quy hoạch phân khu dân cư và tổ chức thực hiện.

Để triển khai cụ thể hóa chi tiết quy hoạch trên địa bàn, thành thị cần tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành dính líu tổ chức cắm mốc giới theo quy hoạch, đảm bảo tiến độ, chỉ huy Sở Quy hoạch sớm hoàn tất quy hoạch phân khu còn lại trên địa bàn trình Ủy ban Nhân dân đô thị phê duyệt; các cô đơn vị thuộc quy hoạch phân khu tuyên truyền để quần chúng. # hiểu và thi hành theo quy hoạch bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa.

Trên cơ sở quy hoạch này, Ủy ban Nhân dân các xã, phường chấp hành quản lý theo quy hoạch phân khu và đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm rõ để đề án đi vào cuộc sống./.


Tuyết Mai


vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét